Điểm tham quan cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Cập nhật 2021: Điểm tham quan cánh đồng điện gió Bạc Liêu là một biểu tượng cho nền công nghiệp năng lượng sạch của cả nước, và cũng là một điểm tham quan nổi tiếng tại Bạc Liêu thu hút du khách với cảnh đẹp tựa như Châu Âu.

Thông tin điểm tham quan cánh đồng điện gió Bạc Liêu

  • Địa chỉ: tọa lạc tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu
  • Giờ mở cửa: từ 6h00 đến 16h00
  • Giá vé: 30.000 đ/người

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 17km. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy mất khoảng 30 phút xuất phát từ trung tâm thành phố Bạc Liêu.

Giới thiệu tổng quan điểm tham quan cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu (hay còn gọi là nhà máy điện gió Bạc Liêu) là dự án tái tạo điện từ năng lượng gió, đây công trình điện gió lớn nhất cả nước và cũng là cánh đồng điện gió đầu tiên tại Việt Nam và của Đông Nam Á.

Dự án xây dựng được chia là 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: bắt đầu khởi công ngày 09-09-2010 đến tháng 10-2012, hoàn thành lắp đặt 10 trụ và turbin gió, vận hành hòa lưới điện quốc gia được 58 triệu kWh trong vòng 14 tháng.
  • Giai đoạn 2: khởi công từ tháng 11/2013 – 4/2016, lắp đặt 52 trụ turbin gió nâng công suất lên 99,2 MW và điện năng sản xuất khoảng 320 triệu KWh/năm.
  • Giai đoạn 3: khởi công từ tháng 1/2018 và đang trong quá trình xây dựng mở rộng, lặp đặt thêm 71 trụ turbin gió có công suất 142 MW. Dự kiến sản lượng điện phát hàng năm là 373 triệu kWh.

Dự án được xây dựng trên diện tích rộng hơn 100 ha, tổng dự án 3 giai đoạn gồm 133 trụ turbin gió, nâng tổng công suất lên 241,2 MW.

Mỗi trụ turbine cao 80m, có đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng loại thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng loại nhựa đặc biệt. Trong tình trạn thời tiết xấu, các cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.

Điện gió Bạc Liêu là công trình sản xuất ra điện năng từ gió, thân thiện với môi trường. Đây là biểu tượng mới ở Bạc Liêu, đóng góp lớn vào sự phát triển của địa phương. Nơi đây sau khi trở thành điểm tham quan cho du khách, được đánh giá là một trong những điểm chụp hình lưu niệm đẹp nhất ở Bạc Liêu.

Đầu năm 2019, cánh đồng điện gió Bạc Liêu được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận là điểm du lịch tiêu biểu, hiện thu hút đông du khách.

Du khách đến tham quan dễ dàng nhận thấy vẻ đẹp quy mô, rộng lớn của cánh đồng điện gió. Những chiếc quạt chong chóng màu trắng dù đứng yên hay đang xoay cũng góp phần tô điểm thêm sự lãng mạng cho bức ảnh. Chắc chắn du khách sẽ có được những bức ảnh sống ảo thật đẹp.

Một số hình ảnh

Yến Nhi

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*