Điểm tham quan chùa Ghositaram Bạc Liêu

Cập nhật 2021: Chùa Ghositaram là một điểm đến văn hóa tâm linh vô cùng độc đáo tại Bạc Liêu. Chùa sở hữu nét kiến trúc Khmer tuyệt đẹp nên trở thành điểm “check-in” hot, thu hút du khách đến tham quan.

Thông tin điểm tham quan chùa Ghositaram Bạc Liêu

Địa chỉ: thuộc ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Chùa Ghositaram nằm cách trung tâm thành phố Bạc Liêu và bến xe tỉnh Bạc Liêu chỉ khoảng 5km, du khách cò thể di chuyển bằng taxi, hoặc xem máy từ bến xe tỉnh Bạc Liêu ở đường Trần Phú đến chùa Ghositaram khoảng 10 phút – 15 phút.

Giới thiệu tổng quan điểm tham quan chùa Ghositaram Bạc Liêu

Chùa Ghositaram được xây dựng từ năm 1860, được xem như một bảo tàng mỹ thuật thu nhỏ thể hiện tài năng của các nghệ nhân Khmer xưa. Chùa có đường nét trang trí tinh tế, cổ kính tạo vẻ đẹp thâm trầm và sâu lắng.

Tại thời điểm mới được hoàn thành, ngôi chánh điện của chùa Ghositaram còn được xem là lớn nhất Việt Nam, mang nét kiến trúc cổ xưa hiếm có cùng những đường nét chạm trổ công phu, tinh xảo. Những trang trí được thể hiện qua phần mái, cột chống đều tinh tế, hài hòa khiến bất cứ ai ngắm nhìn cũng phải choáng ngợp và ngưỡng mộ bàn tay tài hoa của những người thợ ngày xưa.

Toàn bộ công trình chùa mới được thiết kế theo kiến trúc truyền thống của Phật giáo Nam tông Khmer đặc trưng. Nếu ngắm nhìn công trình này từ xa, du khách sẽ nhận ra điểm khác biết vì tòa chánh điện to lớn mang tông màu nổi bật: đỏ – vàng đặc trưng.

Năm 2001, chùa được trùng tu sau nhiều năm mưa gió, chiến tranh. Sau gần 10 năm, chùa được tôn tạo và xây dựng thêm nhiều hạng mục mới, trong đó có khu chánh điện của chùa với diện tích hơn 400m2, chiều cao là 40m. Những khu vực khác như tăng sá, giảng đường, bảo tháp, trường học, an sá… cũng được cải tạo và xây mới.

Không chỉ là địa điểm hành hương tôn giáo nổi tiếng với nét kiến trúc Khmer mà chùa Ghositaram còn là địa chỉ “check – in” thu hút du khách với cảnh quan tuyệt đẹp.

Một số hình ảnh

Yến Nhi

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*