Điểm tham quan khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Cập nhật 2021: Khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu là điểm tham quan độc đáo tại Bạc Liêu, đây là nơi lưu giữ giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và tôn vinh tài hoa của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Thông tin điểm tham quan khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Địa chỉ: nằm trên đường Ninh Bình, khóm 4, phường 2, thành phố Bạc Liêu

Khu du tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu nằm trong nội ô thành phố Bạc Liêu trên đường Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 2km.

Giới thiệu tổng quan điểm tham quan khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu được xây dựng trên diện tích hơn 12.000 m2.

Đây là nơi ghi dấu lại cuộc đời, sự nghiệp của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Đồng thơi, là nơi bảo tồn và trưng bày các lưu niệm nghệ thuật về “Đờn ca tài tử Nam Bộ”.

Khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu bao gồm nhiều công trình như :

  • Khu mộ nhạc sĩ Cao Văn Lầu cùng những người thân
  • Tượng bán thân nhạc sĩ Cao Văn Lầu
  • Khu trưng bày hình ảnh, hiện vật của các ông tổ của nền cải lương Nam Bộ.
  • Khu vực biểu tượng cây đàn kìm, sân khấu ngoài trời

Tượng đài ống tre được xây dựng nằm giữa khu lưu niệm, phía sau đài phun nước. Đây chính là chiếc đàn kìm – biểu tượng của Đờn ca tài tử Nam Bộ – gắn liền với hình ảnh nhạc sĩ Cao Văn Lầu – người con của tỉnh Bạc Liêu.

Đàn kìm được cách điệu từ đốt tre, phần đàn kìm được đục lõm tạo sự huyền bí, thiêng liêng, gợi lên sự hoài niệm và tưởng nhớ về những người đã khuất. Đây cũng là nơi du khách thắp hương tưởng niệm.

Từ tượng đài tre nhìn xuống, du khách sẽ thấy tổng thể khu vực đặt tượng nhạc cụ được thể hiện hình chữ Trí bằng chữ hán cùng 12 loại nhạc cụ dân tộc được khắc bằng đá xanh.

Dạ Cổ Hoài Lang là một bản nhạc do chính cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu viết do nhớ thương vợ, là tiếng lòng của ông dành cho vợ mình. Ngày xưa, khi ông và vợ chung sống với nhau 3 năm mà không có con nên buộc phải xa nhau và bài Dạ Cổ Hoài Lang cũng được ra đời trong thời gian này.

Khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu luôn là điểm đến thu hút du khách khi đến Bạc Liêu để bày tỏ tình cảm với vị nhạc sĩ tài hoa, mà còn là cách để những người yêu thích môn nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ tìm hiểu sâu hơn những giá trị của môn nghệ thuật được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể.

Năm 2012, Khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định đưa vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Một số hình ảnh

Yến Nhi

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*