Điểm tham quan Phật Bà Đông Hải Bạc Liêu

Cập nhật 2021: Điểm tham quan phật bà Đông Hải Bạc Liêu là một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng tại Bạc Liêu dành cho du khách gần xa vì nơi đây mang nhiều giá trị tâm linh.

Thông tin điểm tham quan Phật Bà Đông Hải Bạc Liêu

Địa chỉ: tọa lạc tại ấp Phú Tòng, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Khoảnh cách từ trung tâm thành phố Bạc Liêu di chuyển đến địa điểm phật bà Đông Hải Bạc Liêu khoảng 13 km. Từ trung tâm Bạc Liêu du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô mất khoảng hơn 20 phút.

Đường đi vào trong chùa hiện nay cũng còn nhỏ hẹp, phải đi bộ một khoảng xa hoặc đi xe ôm vào bên trong. Theo người trong chùa kể lại, là lối vào chùa nhỏ hẹp, nhiều lần nhà chùa mua đất làm đường rộng thêm nhưng mà người địa phương không đồng ý.

Giới thiệu tổng quan điểm tham quan Phật Bà Đông Hải Bạc Liêu

Tượng phật bà Đông Hải Bạc Liêu (hay còn gọi là Mẹ Đông Hải Bạc Liêu) được đặt trong một ngồi chùa tên là chùa Hưng Thiện.

Chùa Hưng Thiện trước đây là một am tu hành tại gia của Bà Ngô Thị Chức (còn gọi là Cô Hai). Đến năm 1870, một người giàu có trong vùng tên Cả Muôn đã hiến 2 mẫu đất cạnh am và bỏ tiền ra xây dựng một ngôi chùa nhỏ, mái ngói đặt tên là Hưng Thiện. Đến nay, chùa đã qua nhiều đời trụ trì và được trùng tu nhiều lần.

Tượng phật bà Đông Hải Bạc Liêu được xây dựng năm 2008 – hoàn thành năm 2013, với kinh phí đến từ nhiều sự đóng góp của phật tử.

Đây được xem là tượng Phật Bà lớn nhất miền Tây. Tượng cao 43m tính từ mặt đất đến hết tượng, trong đó bệ đỡ hoa sen có độ cao 10m, chân đế là sàn bê tong hình lục giác có đường kính 29m.

Từ cổng chùa Hưng Thiện đi vào du khách đã thấy bức tượng khổng lồ giữa không trung bao la. Hai bên trải dài những tượng Quan Âm nhỏ đến dưới bậc thềm của tượng phật. Đó cũng là nơi để mọi người dân địa phương thờ cúng ngoài thiên trời.

Giữa chùa là chánh điện, nơi dành cho du khách và phật tử đến thời cúng. Phía sau chùa là khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh thoáng mát để mọi người nghỉ ngơi.

Một số hình ảnh

Tượng Phật Bà Đông Hải đứng

Tượng Phật Bà Đông Hải đứng

Cổng chùa Hưng Thiện

Yến Nhi

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*