Điểm tham quan vườn chim Bạc Liêu

Cập nhật 2021: Vườn chim Bạc Liêu là một trong những điểm du lịch sinh thái hâp dẫn tại khu vực miền Tây. Du khách đến tham quan sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, dịu mát và đậm nét thiên nhiên hoang dã nơi đây.

Thông tin điểm tham quan vườn chim Bạc Liêu

Địa chỉ: tọa lạc tại khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu.

Vườn chim Bạc Liêu cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 5 km, du khách từ trung tâm thành phố Bạc Liêu di chuyển trên đường Cao Văn Lầu hoặc đường Ninh Bình, đi về hướng biển đông khoảng 4km, quẹo phải qua cầu Sân Chim di chuyển tiếp khoảng 1km, du khách sẽ đến được Khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu.

Giới thiệu tổng quan điểm tham quan vườn chim Bạc Liêu

Khu du lịch sinh thái vườn chim Bạc Liêu được khởi công xây dựng từ tháng 12/2010 và khánh thành ngày 18/02/2011. Tuy nhiên theo tư liệu bảo tồn thiên nhiên, địa danh này đã xuất hiện cách nay hơn 100 năm.

Diện tích tự nhiên của hệ sinh thái rừng khoảng 385 ha, trong đó có 19 ha rừng nguyên sinh. Đây là nơi cư trú của hơn 46 loài chim, 109 loài thục vật, 150 loài động vật. Trong đó có một số loài chim được ghi vào sách đỏ như Giang Đen, Cốc Đế nhỏ,…

Trãi qua gần một thế kỷ tồn tại, vườn chim Bạc Liêu đã có không biết bao nhiêu thế hệ các loài chim sinh sôi, nẩy nở. Hiện nay, theo thông số sơ bộ, vườn chim có khoảng 40 ngàn con và 5 ngàn tổ chim các loại.

Khu du lịch sinh thái vườn chim Bạc Liêu còn có các trò chơi dân gian vô cùng vui nhộn và hấp dẫn như: đạp xe qua cầu, đu dây, tát ao bắt cá, bịt mắt bắt bóng, bịt mắt bắt heo, đập niêu, đua xuồng ba lá…

Bên cạnh các trò chơi dân gian vui nhộn, du khách còn có thể khám phá vườn chim Bạc Liêu bằng phương tiện xe điện, trong lúc ngồi xe điện, du khách vừa được ngắm nhìn cảnh đẹp trên đường bờ bao vườn chim, vừa được nghe thuyết minh viên giới thiệu đôi nét về vùng đất cũng như lịch sử hình thành nên một vườn chim đặc sắc trong nội ô thành phố.

Khu du lịch sinh thái vườn chim Bạc Liêu còn có khu ẩm thực với nhiều món ăn miền tây nam bộ phong phú, hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức Cua Bạc Liêu.

Yến Nhi

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*