Điểm tham quan Vườn Chim Cà Mau

Cập nhật 2021: Vườn chim Cà Mau là điểm tham quan độc nhất vô vị nằm trong khu lưu niệm Bác Hồ tại thành phố Cà Mau. Đây là vườn chim nhân tạo được nghiên cứu thu hút hàng ngàn cá thể chim đến sinh sống.

Thông tin tham quan Vườn Chim Cà Mau

Địa chỉ: tọa lạc tại khóm 1, phường 1, thành phố Cà Mau.

Vườn Chim Cà Mau nằm trong khu Lâm Viên 19/5, bước vào cổng là đến Vườn Chim, đi sâu vào là khu lưu niệm Bác Hồ, du khách đến đây dễ dàng di chuyển để tham quan hai địa điểm cùng lúc.

Giới thiệu tổng quan tham quan Vườn Chim Cà Mau

Vườn Chim Cà Mau được xây dựng từ năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997. Trước đây, Vườn Chim Cà Mau được quản lý bởi Sở Lâm nghiệp, nay thuộc quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau.

Nơi đây thuộc công viên văn hóa còn gọi là Lâm Viên 19/5. Qua nhiều lần mở rộng, diện tích của công viên được mở rộng khoảng 18,2 ha trong đó, diện tích Vườn Chim chiếm khoảng 3 ha.

Vườn chim thu hút rất nhiều loài chim đến cư trú. Đặc biệt là nơi cư ngụ của các loài cò. Vào thời gian cao điểm, Vườn Chim ước tính có khoảng 10.000 con, trong đó cò, còng cọc chiếm 80%, số còn lại là vạc và các loài chim khác.

Tỉnh Cà Mau đã đưa ra nhiều giải pháp cải tạo, xử lý ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí đảm bảo các chỉ số nằm trong giới hạn cho phép, kiểm soát dịch bệnh cho đàn chim, ngăn ngừa động thực vật ngoại lai…. Tỉnh chú trọng phát triển hệ thống cây xanh và thảm thực vật, tăng thảm cây xanh đến năm 2020 lên từ 1,5 – 2 lần so với hiện trạng nhằm đảm bảo môi trường phù hợp cho các loài chim làm tổ, sinh sản và phát triển.

Một số hình ảnh

Yến Nhi

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*