Rừng đước Năm Căn Cà Mau

Cập nhật 2021: Đến với du lịch Cà Mau, du khách không thể bỏ qua chuyến tham quan khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 thế giới. Rừng đước Năm Căn sẽ mang lại cho du khách một hành trình thú vị về thiên nhiên đa dạng và vẻ đẹp hoang dại của khu rừng.

Thông tin Rừng đước Năm Căn Cà Mau

Vị trí: thuộc xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Rừng đước nằm trong khu rừng ngập mặn của tỉnh Cà Mau là khu rừng lớn thứ 2 thế giới chỉ sau rừng Amazon.

Khoảng cách từ thành phố Cà Mau di chuyển đến rừng đước Năm Căn khoảng 110 km. Do vậy, từ trung tâm thành phố di chuyển theo hướng quốc lộ 1A để đến được Năm Căn bằng phương tiện cá nhân hoặc xe công cộng.

Giới thiệu tổng quan Rừng đước Năm Căn Cà Mau

Diện tích: rừng đước Năm Căn có diện tích lên đến 63.017 ha, là khu rừng lớn đứng thứ 2 trên thế giới, có hình dạng giống chữ V như một bán đảo với 3 mặt rừng đều giáp biển.

Rừng đước Năm Căn có hệ sinh thái độc đáo, thảm thực vật đa dạng bao gồm nhiều loài cây khác nhau như dước, mắm, bẹt, chà là và nhiều cây dương xỉ.. trong đó, phần lớn là cây đước loại cây có giá trị kinh tế cao, từ đó cái tên rừng đước Năm Căn trở nên nổi tiếng gần xa, thu hút nhiều du khách đến đây khám phá thiên nhiên.

Thời kháng chiến chồng Pháp và chống Mỹ, rừng đước Năm Căn có vài trò quan trọng trong việc hỗ trợ người dân làm nơi trú ẩn tránh địch. Nhờ địa hình rừng hiểm trở và kênh rạch chằng chịt đã gây khó khăn cho quân địch giúp dân ta bẻ gẫy nhiều chiến dịch của địch.

Hàng năm, bãi bồi rộng lớn ở phía Tây Mũi Cà Mau đều lấn thêm ra biển hàng trăm mét làm cho đất nước ta thêm dài.

Đồng thời, nơi đây cũng là nơi trú ngụ, sinh sản của các loài thủy sinh – nguồn cung cấp con giống thiên nhiên vô tận cho ngành nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau.

Rừng đước Năm Căn còn giúp ngăn chặn sự xâm thực của biển, chống xoáy lở, bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái.

Du khách về thăm rừng đước Năm Căn sẽ được lênh đênh trên xuồng máy qua từng mảng rừng ngập mặn, tận mắt ngắm nhìn khu rừng rộng lớn thuộc top của thế giới, đa dạng sinh học với nhiều loài chim, thú và bò sát,… nơi đây xứng đáng là điểm đến khám phá thú nhất ở Cà Mau.

Năm Căn còn là cầu nối trung chuyển cho khách du lịch đi Ca Nô vào thăm mũi Cà Mau. Hiện nay dù đường bộ đã liên thông trực tiếp vào tận mũi Cà Mau, nhưng để ngắm toàn cảnh rừng ngập mặn đẹp thì đi Ca No vào thăm mũi Cà Mau cũng là trải nghiệm thú vị.

Một số hình ảnh

Yến Nhi

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*