Sân chim Chà Là Cà Mau

Cập nhật 2021: Sân chim Chà Là là một trong những sân chim ở Cà Mau thu hút nhiều chủng loại chim về sinh sống. Hiện tại, các loài chim nơi đây đã di tản dần, số lượng còn lại không nhiều như trước.

Thông tin Sân chim Chà Là Cà Mau

Vị trí: ấp Tân Phong, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau.

Sân chim Chà Là cách thành phố Cà Mau khoảng 50 km, mất khoảng 1 giờ 20 phút di chuyển theo đường quốc lộ 1A.

Giới thiệu tổng quan Sân chim Chà Là Cà Mau

Sân chim Chà Là có diện tích 15 ha, trong đó phần lõi bên trong khoảng 10 ha, ngoài cây chà là còn có dừa nước, tràm, dá và nhiều loại cây lâu năm đẹp như: sộp, gừa, tra bồ đề. Thảm thực vật phong phú với ráng đại, mây nước, dây cám và nhiều loại thuốc nam quý.

Sân chim Chà Là được hình thành trong điều kiện tự nhiên trên phần đất hơn 100 công của ông Cao Triều Phát, một tri thức yêu nước. Sau khi ông tham gia tập kết ở ngoài Bắc, căn nhà của ông bị Pháp đánh bom trúng tạo thành hố sâu và rộng.

Nơi đây trở thành nơi tích trữ nước ngọt và nguồn thủy sản phong phú với cây cối mọc um tùm đặc biệt là cây chà là, phát triển thành khu rừng nguyên sinh thu hút nhiều loài chim về trú ngụ và sinh sản trên vùng đất này tạo thành Sân chim Chà Là như ngày nay.

Sau giải phóng, khu rừng được giao lại cho chính quyền địa phương quản lý, phát triển du lịch sinh thái tại đây.

Từ năm 2010 đến nay, sân chim Chà Là không còn nhộn nhịp, các loại chim bắt đầu di tản dần, cũng có thể do đô thị hoá mất dần sân chim, vì thế tại đây không khai thác du lịch

Một số hình ảnh

Yến Nhi

 

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*