Vườn Chim Tư Na Cà Mau

Cập nhật 2021: Vườn chim Tư Na là một trong những điểm dừng chân lý thú khi du khách có dịp về Năm Căn. Đây là một trong số ít khu vườn ở miền Tây Nam bộ có nhiều loài chim cư trú.

Thông tin Vườn Chim Tư Na Cà Mau

Vị trí: thuộc Khóm 9, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn.

Vườn chim Tư Na cách thành phố Cà Mau khoảng 67 km, cách thị trấn Năm Căn khoảng 5 km.

Từ thị trấn Năm Căn, du khách có thể chọn xe máy hoặc ghe máy để đến vườn chim Tư Na. Nếu đi bằng xe máy, du khách đi theo hướng Quốc lộ 1A về trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 2 km sẽ đến bến đò Cái Nai. Sau đó, di chuyển qua đò và rẽ trái, men theo con đường nhỏ từ 2 – 3 km là đến vườn chim Tư Na. Du khách sẽ ngồi xuồng len lỏi vào các con rạch để xem cá loài chim, đồng thời còn được thưởng thức các món ngon dân dã, nồng độ men rượu nhâm nhi và sự sung sướng của những giai điệu miền Nam.

Giới thiệu tổng quan Vườn Chim Tư Na Cà Mau

Vườn chim Tư Na đã được hình thành gần 20 năm trên diện tích 25 ha và ngày càng mở rộng hơn nữa, thuộc sở hữu của ông Nguyễn Hoàng Na. Chủ vườn chim đã trồng rừng, phát triển diện tích rừng để thu hút các loài chim về sinh sống.

Các loại chim nơi đây ước tính có khoảng 120.000 con thuộc nhiều loại đa dạng, hầu hết đang nằm trong Sách đỏ của Việt Nam và thế giới như: giang sen, chàng bè, quắm… Khuất trong những hàng đước rậm rạp, thi thoảng có một vệt sáng nhỏ ló vào, du khách có thể bắt gặp những tổ chim non trên đọt cây.

Du lịch Cà Mau về với vườn chim Tư Na, du khách sẽ được nhìn tận mắt những loài chim thuộc hàng quý hiếm trong sách đỏ qua sự giới thiệu nhiệt tình của chủ vườn chim. Dù có đến hàng chục loài và mỗi loài đều có những điểm riêng khác nhau nhưng từ xa xa chủ vườn chim đều có thể phân biệt mỗi loài. Trong đó, có những loài thuộc sách đỏ Việt Nam và thế giới như: giang sen, chàng bè, quắm.

Đến với vườn chim Tư Na, du khách được thưởng thức trọn vẹn âm điệu hòa thanh của vạn loài chim lạ khiến cho tâm trạng cũng bất giác trở nên vui tươi, thoải mái hơn.

Một số hình ảnh

Yến Nhi

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*