Vườn Cò Tư Sự Cà Mau

Cập nhật 2021:  Vườn cò Tư Sự đã từ lâu là một trong những điểm tham quan sinh thái dành cho du khách trong và ngoài tỉnh Cà Mau. Nơi đây quy tụ nhiều loại chim, cò quý với số lượng hơn chục ngàn con sinh sống.

Thông tin Vườn Cò Tư Sự Cà Mau

Vị trí: tọa lạc tại ấp Quyền Thiện, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Vườn cò Tư Sự nằm cạnh đường Xuyên Á hướng về tỉnh Kiên Giang, vị trí vườn cò cách thành phố Cà Mau khoảng 42 km, cách thị trấn Thới Bình khoảng 12 km.

Từ thành phố Cà Mau, du khách có thể lựa chọn đi bằng xe máy, ô tô dọc đường Xuyên Á hướng về Kiên Giang hoặc thuê ca nô từ Cà Mau đến vườn cò Tư Sự. Thời gian di chuyển mất khoảng 1 giờ nếu đi từ thành phố Cà Mau.

Hoạt động bình thường trong giai đoạn Cúm Covid 19: Điểm tham quan vẫn mở cửa hoạt động và tuân thủ theo quy định về 5K của phòng dịch. Bạn có nhu cầu tham quan hãy liên hệ 0919 918995 anh Thắng nhé.

Giới thiệu tổng quan Vườn Cò Tư Sự Cà Mau

Vườn chim, cò này được hình thành từ năm 2000 bởi ông Tư Sự, người có tình yêu đặc biệt với các loại chim, cò, đồng thời ông cũng chủ của mảnh đất này. Từ khi được hình thành, nơi đây đã lấy tên của chủ đất để đặt tên đó là Vườn cò Tư Sự.

Diện tích của vườn cò Tư Sự là 16 ha, trong đó, khu vực chim, cò tập trung trú ngụ, sinh sản là 10ha. Ngoài các loại chim muông trong tự nhiên về sinh sống, trú ngụ, ông Tư sự còn bố trí bãi mồi, cung cấp thức ăn để dẫn dụ các loại chim có về đây sinh sống, xây tổ, đẻ trứng.

Lúc đầu, chỉ có một vài con về sinh sống nhưng dần dà có đến hàng trăm con, với nhiều loài đến đây làm tổ, trú ngụ và sinh sản. Hiện nay, vườn chim cò Tư Sự có khoảng 20 loài chim, cò trong đó chủ yếu là cò trắng, cò quắm, cò ma, cò lép, cò ngà, cò ruồi, còng cọc, điên điển, bạc má, chim sen, vạc mốc, vạc lửa, trích mồng, trích ré…với số lượng cá thể chim, cò lên tới 100.000 con.

Do chim cò về sinh sống trú ngụ mỗi ngày một đông hơn nên ông Tư Sự phải trồng thêm cây, mở rộng thêm diện tích nhằm đảm bảo chỗ nơi cho chim cò về sinh sống, trú ngụ và bảo vệ đàn chim cò.

Hiện nay, các du khách đến tham quan vườn cò Tư Sự có thể đi bằng đường bộ hoặc đi bằng xuồng ba lá để tham quan và trải nghiệm thêm việc giăng lưới, đặt cua.

Ngoài ra, du khách còn có thê leo lên chòi cao để ngắm toàn bộ rừng tràm và vườn chim. Du khách cũng có thể thưởng thức món ăn đặc sản đồng quê của miệt rừng nơi đây.

Món ăn đặc sản

  • Khô các sặc mắm me
  • Cá lóc nướng trui
  • Cá trê vàng nướng
  • Lẩu mắm
  • Lẩu lươn
  • Mắm chưng
  • Các lóc luộc cơm mẻ

Một số hình ảnh

YếnNhi

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*