5 Triệu Đi Du Lịch Ở Đâu Trong Nước Vừa Đẹp Mắt Vừa Tiết Kiệm

Thị trấn Tam Đảo xinh đẹp.

Bạn đang muốn đi đâu đó để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ của mình, nhưng bạn lại đang suy nghĩ về vấn đề với 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước vừa đẹp lại vừa tiết kiệm. Nếu bạn chưa biết mình nên làm gì và đi đâu thì bài viết hoàn hảo giúp bạn một trải nghiệm tuyệt vời với mức chi phí có hạn.

5 Triệu Đi Du Lịch Ở Đâu Trong Nước

Đà Lạt

5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước? Đừng quên đến với Đà Lạt nha. Được mệnh danh là “xứ sở ngàn hoa” cùng không khí trong lành Đà Lạt hiện đang là một trong những địa điểm du lịch được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được thả mình vào khung cảnh lãng mạn, thơ mộng nhưng cũng rất hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

5 Triệu Đi Du Lịch Ở Đâu Trong Nước
Đà Lạt xinh đẹp làm bạn xao xuyến.

Chi phí khi xuất phát gần

Việc di chuyển đến Đà Lạt sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn rất nhiều với hành khách xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Bình Dương. Nếu từ thành phố Hồ Chí Minh thì du khách chỉ cần bắt xe khách đi lên thẳng trung tâm thành phố Đà Lạt với mức giá là 240.000đ và thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng.

Chi phí khi xuất phát xa

Nếu bắt đầu xuất phát từ các thành phố khá xa như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế… hành khách nên di chuyển bằng máy bay với giá dao động từ 1 đến 2 triệu đồng tuỳ thuộc vào giá vé của từng loại ghế hay từng hãng hàng không.

Chi phí nhà nghỉ, homestay

Đà Lạt cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay… từ bình dân giá rẻ đến cao cấp nên bạn có thể thoải mái lựa chọn nơi nghỉ phù hợp với sở thích và túi tiền của mình. 

Cây thông cô đơn là điểm đến vô cùng hot.
Cây thông cô đơn là điểm đến vô cùng hot.

Chi phí đi Đà Lạt chỉ từ 3 đến 4 triệu/ 3 ngày 2 đêm.

Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo mù sương chưa bao giờ hạ nhiệt trong các ngày nghỉ lễ ở miền Bắc. Bạn có thể lên để du lịch Tam Đảo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì khí hậu tại đây khá thoáng mát, trong lành và giúp bạn tránh xa sự ô nhiễm và bụi bặm của thành phố.

Thị trấn Tam Đảo xinh đẹp.
Thị trấn Tam Đảo xinh đẹp.

Tam Đảo chỉ cách Hà Nội khoảng 80km nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy và tiết kiệm nhiều chi phí. Ngoài ra nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách thì bạn cũng chỉ cần chi trả khoảng 300k (đã bao gồm vé khứ hồi) để đến được “thị trấn mờ sương”.

Đến Tam Đảo, du khách đừng quên không ghé thăm những quán cà phê view đẹp để chụp hình “sống ảo”, check in hoặc lê la vào các quán đồ nướng, nét đặc trưng của thị trấn mờ sương. Một bữa đồ nướng tại Tam Đảo có giá khoảng 200k/ người.

Chi phí đi Tam Đảo chỉ từ 2 đến 3 triệu/ 2 ngày 1 đêm.

Sapa

Nếu còn đang thắc mắc 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước thì đừng bỏ lỡ Sapa. Du lịch sapa có khí hậu mát mẻ, ôn hoà nên bạn có thể đến đây vào mọi mùa trong năm. Nếu đã quá chán nản với những ồn ào và khói bụi thành phố thì một chuyến du lịch Sapa trong vòng 3 ngày 2 đêm là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đến Sapa bằng xe khách với giá vé chỉ từ 230k đến 280k/ vé/ chiều. Nếu bắt đầu di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh Đến, bạn có thể đi máy bay đến Hà Nội rồi bắt xe khách lên Sapa. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra sẽ khá cao bù lại thời gian di chuyển sẽ ngắn hơn. 

Khách du lịch đổ về Sapa rất đông, đặc biệt trong các dịp lễ bởi nơi đây nổi tiếng là điểm du lịch miền núi phía bắc . Do đó, bạn cần book phòng sớm trước khi đi nhiều ngày để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá bị đẩy cao. Bạn có thể tìm được phòng nghỉ ưng ý ở ngay trung tâm thị trấn. Giá dao động từ 200k đến 300k/ phòng/ đêm.

Ngoài việc tham quan địa danh nổi tiếng và khám phá những nét đẹp văn hoá đặc trưng tại Sapa, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản vùng cao như đồ nướng, thắng cố, hay lẩu cá hồi với giá cả phải chăng chỉ từ 100k đến 250k/ người/ bữa. Chi phí đi Sapa chỉ từ 3 đến 5 triệu/ 3 ngày 2 đêm.

Ninh Bình

Đến với Ninh Bình, du khách sẽ có cơ hội tham quan khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và các di sản văn hóa xứng tầm thế giới như Tam Cốc – Bích Động, Tràng An, chùa Bái Đính, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, cố đô Hoa Lư… Vậy nên bạn sẽ cần ít nhất 2 ngày 1 đêm để tham quan, khám phá hết phong cảnh non nước hữu tình ở đây.

Bạn có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các thời điểm trong năm, tuy nhiên đẹp nhất là đi từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể đến Ninh Bình bằng xe khách, xe đưa đón tận nơi với giá vé rất rẻ chỉ từ 150k đến 200k/ vé/ chiều. Chi phí đi Ninh Bình từ 2 đến 4 triệu/ 2 ngày 1 đêm.

Mộc Châu

5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước?” Tất nhiên phải đến du lịch Mộc Châu. Tại Mộc Châu (Sơn La) có đủ 4 mùa rõ rệt cùng với khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm nên rất thích hợp để thăm thú, vui chơi, nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ lễ. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách với giá vé khoảng 230k cho đến 350k để đến Mộc Châu.

Có nhiều homestay, nhà nghỉ hợp lý chỉ khoảng 250k/ phòng/ đêm ở xứ hoa mận, hoa mơ nên bạn không cần quá lo lắng về khoản chi tiêu cho việc lưu trú tại Mộc Châu.

Đến Mộc Châu, du khách sẽ phải thích thú bởi có quá nhiều điểm tham quan, vui chơi chờ đón bạn khám phá như: đồi chè trái tim, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, nông trường Mộc Châu,.. Chi phí đi Mộc Châu từ 2 đến 3 triệu/ 3 ngày 2 đêm.

Phú Yên

Nếu bạn là một người yêu biển và muốn trải nghiệm du lịch phú yên những vùng đất mới mẻ, hoang sơ thì Phú Yên là một điểm du lịch lý tưởng mà hành khách không thể bỏ qua trong các dịp nghỉ lễ. 

Bạn có thể di chuyển bằng xe khách, tàu hoả hay máy bay đến Phú Yên nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh. Còn nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn nên đi máy bay với giá vé khoảng 1,5 triệu/ vé khứ hồi để tiết kiệm thời gian.

Đến Phú Yên, bạn sẽ thỏa sức thăm thú cảnh đẹp như Mũi Điện, Gành Đá Đĩa, Vịnh Vũng Rô, Nhà thờ Mằng Lăng,… Ngoài ra bạn có thể đi dạo lòng vòng trong thành phố Tuy Hoà về đêm để thưởng thức những món ăn đặc sản như xỏ lòi, bánh canh hẹ, cơm gà, ốc mắt cá ngừ đại dương… được chế biến thơm ngon hấp dẫn. Chi phí đi Phú Yên từ 3 đến 4 triệu/ 3 ngày 2 đêm.

Như vậy bài viết trên của phucuongtourist.com đã trả lời thắc mắc của bạn về 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước. Chắc hẳn bạn đang muốn nôn nao đến các địa điểm trên khám phá. Vậy còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đến check in. Đừng quên gửi những tấm hình của bạn khi đi du lịch để chúng mình cùng thưởng thức nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*